Banner
TÌM KIẾM

HLV Troussier chốt đội hình tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2023

12/01/2024 09:33
Đội hình tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2023 được gửi lên Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) tối 11/1.

Rạng sáng 12/1, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) công bố danh sách 26 cầu thủ dự Asian Cup 2023. Bùi Vĩ Hào, Phạm Văn Luân, Lê Văn Đô và Triệu Việt Hưng là 4 cầu thủ phải nói lời chia tay đồng đội vào giờ chót. Như vậy, trong số các cầu thủ được ông Troussier điền tên vào ngày cuối cùng trước khi sang Qatar, chỉ Nguyễn Văn Trường được giữ lại cho Asian Cup 2023.

Trung vệ Đỗ Duy Mạnh cũng đã bình phục chấn thương và sẵn sàng trở thành mảnh ghép quan trọng ở hàng phòng ngự. Các vị trí còn lại của đội tuyển Việt Nam không có nhiều xáo trộn. Nguyễn Filip, Việt Anh, Thanh Bình, Minh Trọng, Thái Sơn, Tuấn Anh, Tuấn Hải,...được xem là bộ khung chính.

vantruong

Văn Trường được dự Asian Cup 2023.

HLV Philippe Troussier cũng đã tổ chức cuộc họp mổ xẻ các ưu, nhược điểm trong lối chơi của đội tuyển và của các vị trí trên sân thông qua phân tích băng ghi hình trận đấu với Kyrgyzstan. Ông tin tưởng vào sự tiến bộ của các học trò và khẳng định tất cả các cầu thủ có mặt tại Qatar đều đáp ứng được những gì mà ông mong muốn trong việc triển khai lối chơi của đội tuyển.

Tại Asian Cup 2023, các đối thủ được đánh giá mạnh hơn, nhưng để có thể giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam cũng không phải là điều dễ dàng.

“Tinh thần của Việt Nam là không bao giờ từ bỏ. Hãy giữ tinh thần ấy khi chúng ta bước vào Asian Cup”, HLV Philippe Troussier nhấn mạnh.

HLV Troussier gặp không ít áp lực trước thềm Asian Cup 2023. Đội tuyển Việt Nam có kết quả không tốt trong một vài trận đấu gần đây. Việc thua Kyrgyzstan cũng khiến cho các cầu thủ ít nhiều gặp vấn đề về tâm lý.

Tuy nhiên, đây chỉ là trận giao hữu, ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam sẽ có đánh giá sát nhất về năng lực, điểm mạnh và điểm yếu của các cầu thủ. Kết quả không phải điều mà các đội bóng hướng tới trong các trận đấu tập trước Asian Cup 2023.

Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng D cùng Nhật Bản, Indonesia và Iraq. Quang Hải và đồng đội đá trận ra quân vào lúc 18h30 ngày 14/1 gặp đội tuyển Nhật Bản. Sau đó, họ đụng độ đội tuyển Indonesia và Iraq. Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023.

Danh sách tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2023:

Thủ môn: Nguyễn Filip, Nguyễn Đình Triệu, Nguyễn Văn Việt

Hậu vệ: Đỗ Duy Mạnh, Võ Minh Trọng, Hồ Tấn Tài, Giáp Tuấn Dương, Nguyễn Thanh Bình, Phạm Xuân Mạnh, Phan Tuấn Tài, Vũ Văn Thanh, Bùi Hoàng Việt Anh, Khuất Văn Khang, Lê Ngọc Bảo.

Tiền vệ: Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh, Trương Tiến Anh, Nguyễn Thái Sơn, Nguyễn Hai Long, Nguyễn Quang Hải, Lê Phạm Thành Long, Nguyễn Văn Trường.

Tiền đạo: Nguyễn Văn Toàn, Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Đình Bắc, Nguyễn Văn Tùng.

Nguồn VTCNews

Tin liên quan
thaco
Banner Right 2
Banner Right 1
TRUYỀN HÌNH  VIỆT NAM TRỰC TUYẾN TVO
TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM TRỰC TUYẾN TVO

Địa chỉ: A75/24 Bạch Đằng, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM

Email: truyenhinhvietnam.vn@gmail.com

Hotline: 0904 333 202

ĐƠN VỊ VẬN HÀNH

Cty CP Công nghệ Truyền hình Việt Nam trực tuyến TVO

Hoạt động theo chuyên đề của TVO 24H - Giấy phép số 66/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hồ Chí Minh cấp. 

Giấy phép đơn vị số: 0316377612 - Sở KH&ĐT TP.HCM cấp ngày 22/10/2021 và hoạt động theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

  • Online: 1
  • Ngày: 375
  • Tổng: 749728