Banner
TÌM KIẾM

Khai mạc Hội chợ triển lãm Chuyên ngành cà phê năm 2023

13/03/2023 10:20
Sáng 10/3, Hội chợ Triển lãm chuyên ngành cà phê trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 chính thức khai mạc tại Trung tâm văn hóa tỉnh.

Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương); Huỳnh Thị Chiến Hòa, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Văn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành hữu quan, doanh nghiệp và Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê cùng đông đảo du khách cùng nhân dân trên địa bàn.

khai-mac-hoi-cho-chuyen-nganh-ca-phe

Các đại biểu dự lễ khai mạc.

Nằm trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, Hội chợ Triễn lãm chuyên ngành cà phê có chủ đề “Cà phê Buôn Ma Thuột - Vững bước hội nhập” diễn ra từ ngày 10 - 14/3, với hơn 400 gian hàng tiêu chuẩn của 150 doanh nghiệp trong nước và nước ngoài. Trong đó có 8 doanh nghiệp nước ngoài, với 32 gian hàng trưng bày các sản phẩm cà phê của các nước trồng và xuất, nhập khẩu cà phê hàng đầu thế giới.

khai-mac-hoi-cho-chuyen-nganh-ca-phe

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại phát biểu tại lễ khai mạc.

Hội chợ trưng bày đa dạng sản phẩm chủ lực của tỉnh, như: cà phê, tiêu, điều, các máy móc thiết bị chế biến cà phê, nông sản đặc trưng vùng miền… có chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu hoặc OCOP của địa phương.

khai-mac-hoi-cho-chuyen-nganh-ca-phe

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh phát biểu khai mạc hội chợ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh nhấn mạnh, Đắk Lắk hiện có hơn 210.000 ha cà phê, với sản lượng đạt trên 560.000 tấn/năm. Cà phê của tỉnh đã xuất khẩu đến hàng chục quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

khai-mac-hoi-cho-chuyen-nganh-ca-phe

Các đại biểu cắt băng khai mạc.

Hội chợ lần này là một hoạt động có ý nghĩa đặc biệt, nhằm quảng bá thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột đến du khách, bạn bè trong và ngoài nước, cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, nhà đầu tư trao đổi, quảng bá sản phẩm, liên kết hợp tác phát triển, mở rộng thị trường và hợp tác đầu tư.

khai-mac-hoi-cho-chuyen-nganh-ca-phe

Các đại biểu thăm một gian hàng tại hội chợ.

Đồng thời nâng cao kiến thức trong sản xuất, chế biến cà phê, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế vùng Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung trong quá trình hội nhập với kinh tế quốc tế. Hội chợ còn phần thúc đẩy sự phát triển xuất khẩu cà phê Việt Nam và quảng bá hình ảnh Đắk Lắk với nhiều tiềm năng thu hút đầu tư, nhất là đầu tư về công nghệ chế biến sâu, nhằm làm gia tăng giá trị xuất khẩu, góp phần đưa cà phê Việt Nam trở thành thương hiệu nổi tiếng thế giới.

khai-mac-hoi-cho-chuyen-nganh-ca-phe

Du khách nước ngoài tìm hiểu, thưởng thức một sản phẩm cà phê.

“Hy vọng rằng, với những nỗ lực phấn đấu không ngừng của nông dân, doanh nghiệp và sự hợp tác của cộng đồng quốc tế, ngành cà phê của tỉnh nói riêng và Việt Nam nói chung sẽ tiếp tục phát triển bền vững trong tương lai”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Cảnh cho biết.

Nguồn Báo Đắk Lắk

Tin liên quan
thaco
Banner Right 2
Banner Right 1
TRUYỀN HÌNH  VIỆT NAM TRỰC TUYẾN TVO
TRUYỀN HÌNH VIỆT NAM TRỰC TUYẾN TVO

Địa chỉ: A75/24 Bạch Đằng, P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM

Email: truyenhinhvietnam.vn@gmail.com

Hotline: 0904 333 202

ĐƠN VỊ VẬN HÀNH

Cty CP Công nghệ Truyền hình Việt Nam trực tuyến TVO

Hoạt động theo chuyên đề của TVO 24H - Giấy phép số 66/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hồ Chí Minh cấp. 

Giấy phép đơn vị số: 0316377612 - Sở KH&ĐT TP.HCM cấp ngày 22/10/2021 và hoạt động theo Quy định tại Khoản 3, Điều 20, Nghị định số 72/2013/NĐ - CP ngày 15/07/2013 của Chính phủ.

  • Online: 2
  • Ngày: 1274
  • Tổng: 706786